Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 kết hợp với ứng dụng kỹ thuật trong quản lý vận hành hệ thống điện và quản trị doanh nghiệp.
Khi mà việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong hoạt động sản xuất,
kinh doanh mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp thì ngày càng có
nhiều tổ chức đưa các phương pháp quản lý chất lượng hiện đại vào hệ thống của
mình. Tiêu biểu có thể kể tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với việc áp dụng
tiêu chuẩn ISO 9001 tại các tổng công ty và những đơn vị thành viên của mình.
Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội – 1 trong 5 tổng công ty phân phối
điện trực thuộc EVN đã và đang tiếp tục nâng cao hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới
công nghệ, cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng của mạng lưới điện và
đảm bảo an toàn điện, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động phát triển kinh tế,
chính trị, quốc phòng và đời sống của người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam - Đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam thuộc EVN đã sớm nhận thức được tầm quan trọng của
công tác quản lý chất lượng. Ngay từ năm 2008, công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống ISO 9001 vào quá trình sản xuất và cung cấp các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông
tin. Chứng chỉ ISO 9001 của công ty luôn được đảm bảo duy trì hiệu quả như một cam kết của
Ban lãnh đạo công ty với tổng công ty, các đơn vị trực thuộc và khách hàng.
Không những vậy, chứng nhận ISO 9001:2015
còn góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của công
ty, thúc đẩy năng suất làm việc của các phòng ban, bộ phận. Chưa dừng lại ở đấy,
khi phiên bản ISO 9001:2015 ra đời thay thế cho ISO 9001:2008, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam đã triển khai các lớp tư vấn ISO 9001:2015 để đào tạo nhận
thức về quản lý chất lượng cũng như cập nhật các tiêu chí mới của tiêu
chuẩn ISO 9001:2015. Quá
trình đào tạo bao gồm các nội dung: Vì sao cần áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO; Các kiến thức về quản lý chất lượng giúp cán bộ công nhân
viên nhận thức trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc tạo ra những sản phẩm
chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian
tới.
Công ty truyền tải điện 4 (PTC4) – Đơn vị thành viên của
Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia thuộc EVN đã triển khai kế hoạch xây dựng
hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 theo chỉ đạo của tổng công ty. PTC4 hướng tới mục
tiêu nâng cao hiệu quả quản lý vận hành lưới truyền tải điện bằng hệ thống theo
tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó các họat động từ vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, mua
sắm trang thiết bị, quản lý nhân sự,... đều được quy trình hóa nhằm đảm bảo sự
thống nhất chung. Các phòng, ban áp dụng tiêu
chuẩn ISO 9001:2015 theo đúng quy
trình, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tăng năng suất. Các hoạt
động đào tạo, tư vấn ISO 9001 cũng được tăng cường để nâng cao nhận thức và chất
lượng của nguồn nhân lực. Nhờ nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên,
PTC4 đã được nhận chứng chỉ ISO 9001 cho 47 thủ tục liên quan đến các hoạt động sản xuất
và vận hành công ty. Chứng nhận ISO 9001:2015
không những giảm gánh nặng cho công tác quản trị
nội bộ mà còn cải thiện quy trình hoạt động của công ty theo hướng tinh gọn và
khoa học.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét