Bộ tiêu chuẩn ISO 22000 chính là một bộ tiêu chuẩn quốc tế uy tín về một hệ thống quốc tế về dịch vụ công nghệ thông tin. Để học thêm những kiến thức về trên này cùng chúng tôi chia sẻ sau hơn về bộ tiêu chuẩn ISO 20000.


ISO 20000 là gì? Tìm hiểu chung về ISO 20000:

Hệ thống chứng nhận ISO 22000 chính là bộ tiêu chuẩn quốc tế đàu tiên và đặc biệt cho các dịch vụ quản lý công nghệ thông tin. Hệ thống công nghệ thông tin (ITIL) dùng xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả mục đích đáp ứng nhu cầu kinh doanh xác thực và các ưu tiên hàng đầu theo cách có thể kiểm soát.

Chúng giúp quản lý các dịch vụ và giúp cho những nhà cung cấp dịch vụ CNTT có thể được xác định nhằm nâng cao chất lượng và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho dịch vụ khách hàng của bạn.

ISO 20000 gồm 2 phần chính:

Phần 1: Các yêu cầu kỹ thuật (ISO/IEC2000-1:2011) cung cấp các yêu cầu kỹ thuật về các nội dung đa dạng:

Quy trình chuyển giao dịch vụ bao gồm qunr lý tính sữn có và tính liên tục của dịch vụ, ngân sách và tài chính cho dịch vụ IT, quản lý cấp độ dịch vụ, báo cáo dịch vụ.

·  Quá trình kiểm soát: quản lý sự thay đổi và quản lý cấu hình.

·  Quá trình chuyển giao: quản lý chuyển giao dịch vụ

·  Quá trình đưa ra những giải pháp: giải quyết những ván đề, quản lý sự cố.

·  Quá trình quản lý các quan hệ: quan hệ kinh doanh, quản lý nhà cung cấp.

Phần 2: Nguyên tắc thực hành (ISO/IEC20000-2:2011) đưa ra hướng dẫn và đề xuất, đề cập đến 20 mục tiêu chuyên biệt mà các tổ chức IT cần phấn đấu để đạt được, chỉ ra hướng chung mà các tổ chức cần đi theo và cần cố gắng, tạo điều kiện để đánh giá kết quả đầu tư tổng thể.

·  Các yêu cầu của hệ thống quản lý: cung cấp một hệ thống quản lý, bao gồm các chính sách và cơ sở để có thể thực hiện và quản lý hiệu quả tất cả các dịch vụ IT.

·  Hoạch định và thực hiện quản lý dịch vụ

·  Hoạch định và thực hiện dịch vụ mới hoặc thay đổi: đảm bảo các dịch vụ mới và các thay đổi của dịch vụ sẽ được chuyển giao và được quản lý với chi phí hợp lý và chuyển giao đúng dịch vụ

Tương tự như ISO 9001 thì ISO 20000 cũng dựa trên phương pháp tiếp cận theo quá trình PDCA

Những lợi ích khi áp dụng Hệ thống ISO 20000 mang lại cho doanh nghiệp của bạn ?

Một khi bạn tiến hành áp dụng ISO 20000 thì tổ chức, doanh nghiệp có thể:

·  Tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực

·  Thiết lập các quy trình CNTT  hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn

·  Qua các quy trình và phương pháp có thể nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT

·  Chứng minh chất lượng và hiệu quả của các quy trình dịch vụ CNTT của doanh nghiệp

·  Đơn giản hóa quy trình thông tin liên lạc

·  Nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng

·  Nâng cao năng suất cho các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp

Với những thông tin cơ bản của bạn trên đây mà bạn đã áp dụng được thì hy vọng những kiến thức của chúng tôi đã giúp bạn có thể trả lời được vấn đề ISO 20000 là gì ? Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu thực hiện hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn tối đa và hỗ trợ thực hiện ngay hôm nay

Thư Viện Tiêu Chuẩn: nơi cung cấp thông tin – tài liệu ngành tiêu chuẩn ISO cùng dịch vụ Tư Vấn – Đào Tạo – chứng nhận ISO 9001:2015, cấp chứng chỉ ISO, uy tín chuyên nghiệp giấy chứng nhận ISO hiệu lực Quốc tế tư vấn, chứng nhận các tiêu chuẩn được công nhận quốc tế có hiệu lực toàn cầu. Đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm.
Địa chỉ: 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội Hà Nội Hotline: 0948.690.698
Website: https://thuvientieuchuan.org/
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét