Năm 2019 phát hiện 30 trường hợp cơ sở sản xuất linh kiện xe ô tô tại nước ngoài không đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng.
Trong năm 2019 thì đã có hơn 30 trường hợp các cơ sở sản xuất linh kiện xe oto nước ngoài không đạt yêu cầu về chất lượng.
Hôm qua ngày 23/12 thì Cục Đăng kiểm VN cho biết trong năm 2019 này thì đơn vị đã thanh kiểm tra hàng loạt các cơ sở sản xuất linh kiện xe cơ giới tại nước ngoài. Có 30 cơ sở không đẩm bảo chất lượng về sản phẩm xe oto do không được sản xuất tại nơi mà cơ sở đăng kí, không có đầy đủ giấy tờ chứng thực được các quy trình chất lượng.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thì để đảm bảo được an toàn chất lượng thì tất cả các trường hợp khi nhập khẩu linh kiện vào trong nước sẽ cần phải kiểm định riêng lẻ từng lô một để đảm bảo tính khách quan và chất lượng.
Với những trường hợp khi sản xuất được ở nước ngoài được cấp chứng nhận thì trong thời gian 3 năm kể từ khi được cấp sẽ phải kiểm tra mẫu đó đối với mỗi một lô linh kiện được nhập khẩu.
Cũng theo Cục Đăng kiểm VN cơ quan này đã bắt và phát hiện nhiều xe oto và lô xe đạp nhập khẩu bị cơ quan đăng kiểm từ chối cấp chứng nhận kiểm định do không đảm bảo chất lượng. Trong đó, đơn vị này thông báo cho cơ quan hải quan xử lý gần 40 xe tẩy xóa số khung, số máy.
Với các cơ sở được sản xuất trong nước thì trong năm qua Cục đã phát hiện 11 cơ sở sản xuất lắp ráp xe và linh kiện xe cơ giới cần phải được khắc phục tiêu chuẩn về cơ sở sản xuất.
Theo quy định, linh kiện ô tô được nhập khẩu từ nước ngoài, cơ sở sản xuất nước ngoài phải có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường kiểu loại sản phẩm theo các tiêu chí nêu trong tiêu chuẩn IATF 16949. Cơ sản xuất lắp ráp, ô tô, xe máy trong nước phải được Cục Đăng kiểm VN đánh giá lần đầu, định kỳ để cấp giấy chứng nhận đảm bảo điều kiện kiểm tra chất lượng sản phẩm tại cơ sở. Trước đó, xuất xưởng sản phẩm, cơ sở sản xuất, lắp ráp phải tuân thủ quy trình kiểm tra, cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cho phương tiện.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét